Dàn bể hải sản và những điều nhớ lưu ý khi xây dựng - Hồ Cá Cát Tường

Dàn bể hải sản và những điều nhớ lưu ý khi xây dựng - Hồ Cá Cát Tường | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Năm, 6 tháng 7, 2017

Dàn bể hải sản và những điều nhớ lưu ý khi xây dựng - Hồ Cá Cát Tường

Hồ hải sản đẹp không chỉ có thể giúp cho vấn đề bảo quản các loại hải sản tốt mà chúng còn còn thể hiện độ tinh tế và tính thẩm mỹ của gia chủ. Khách hàng có mong muốn thiết kế, lắp đặt, thi công hồ hải sản vui lòng liên hệ 0903679599 - 0932679599 Mr Toàn.

Hồ hải sản đẹp không chỉ có thể giúp cho vấn đề bảo quản các loại hải sản tốt mà chúng còn còn thể hiện độ tinh tế và tính thẩm mỹ của gia chủ.

1. Hồ hải sản là gì?

Hồ hải sản – chủ yếu được xây dựng giả lập môi trường sinh sống tại biển với mục đích duy trì sự sống những loại sinh vật biển đến khi mang ra ngoài chế biến nhằm giữ cho hải sản lúc nào cũng được tươi ngon nhất. Nhà hàng lớn, quán ăn đồ hải sản, hay là các căn biệt thự sân vườn thường là những khách hàng thường xuyên tới để đăng ký tư vấn và thiết kế hồ hải sản.

====>>> Xem thêm: http://hocacattuong.com/san-pham/112_ho-hai-san.html

Tư vấn và thiết kế hồ hải sản

2. Tại sao cần phải thiết kế hồ hải sản?

Thực đơn hải sản ngon phụ thuộc lớn vào mức độ tươi sống của nguyên liệu chế biến. Hải sản để nấu càng tươi ngon thì càng giữ được nhiều dưỡng chất, độ giòn ngọt. Thế nên, nhu cầu dùng hồ chứa hải sản để nuôi cá, cua và những loại thực phẩm được bắt từ vùng biển của các nhà hàng cao cấp, quán ăn thì rất cao.

3. Chú ý lúc xây dựng hồ hải sản

Có một vài điều mà chúng ta nên biết trước khi lắp đặt hồ hải sản trong nhà hàng của các bạn. Cần phải tìm kiếm về dạng vật liệu nào tốt nhất từ chính bước đầu thihoết kế có thể giúp chị em giảm bớt chi phí, nên lưu tâm đến chế độ bảo hành, hệ thống lọc và tay nghề của nhà cung cấp thi công.

a. Lựa chọn kiểu phù hợp cho dàn bể hải sản

Ở thị trường vài năm gần đây có 3 dạng bể chính:

+ Dàn bể xây đúc bằng xi măng và gạch, khu vực mặt trước được gắn thêm kính:
Ưu điểm nổi bật: giá đầu tư rẻ, dễ thi công xây dựng.
Hạn chế: chiếm diện tích xây dựng lớn, chẳng hề có tính di động, tính thẩm mỹ quá thấp.

+ Dàn bể được kê lên trên khung sắt hoặc inox:
Ưu điểm: giá đầu tư dễ chấp nhận, có nhiều cửa hàng xây dựng, rất ít chiếm diện tích xây dựng, tính di động cao.
Nhược điểm: không tạo được sự khác biệt, không hề đồng bộ giữa những loại vật liệu (phần kính và sắt hoặc là kính và inox).

+ Dàn bể chứa hải sản toàn bằng kính (hay kính chồng lên kính):
Ưu điểm nổi bật: nhiều mẫu để lựa chọn, phong phú kiểu dáng, khắc phục được yếu điểm địa hình, tính di động cao, ít chiếm diện tích xây dựng, tạo sự đồng bộ cao vật liệu xây dựng.
Nhược điểm: giá đầu tư khá cao, kỹ thuật thi công khó khăn, không có nhiều đơn vị nhận lắp đặt.

Xác định các loại sinh vật chủ yếu cần chứa: việc là này sẽ giúp cho bạn giảm được tiền đầu tư, chức năng của bể hải sản được phát huy tối đa do mỗi loại hải sản có điều kiện sống khác nhau, xây dựng hồ hải sản của gia chủ thêm đẹp hơn.

Xây dựng hồ hải sản của gia chủ thêm đẹp hơn


b. Thời gian bảo hành và bộ phận lọc

Hệ thống lọc là yếu tố sống còn của thiết kế dàn hồ hải sản, nó tác động đến hiệu suất hoạt động của dàn hải sản. Hiện nay có 2 loại lọc cho dàn hải sản.

+ Lọc có trong hồ: hộp lọc được để 1 phần trong bể chứa hải sản.
Ưu điểm nổi bật: đơn giản, ít tốn kém.
Điểm hạn chế: khả năng lọc khá thấp, không thể phát huy tối đa tác bể, cá rất dễ chết, rất khó nâng cấp sau đó.

+ Lọc ở bên ngoài (lọc tràn): Phần nước được chạy tuần hoàn qua vô số lớp vật liệu lọc trước khi trở về phần bể chính, bể lọc được để tại phần dưới cùng, có phần thể tích lớn thế nên có chứa được nhiều vật liệu để lọc.
Ưu điểm nổi bật: khả năng xử lý khá tốt, thiết bị lọc quy mô lớn tác dụng xử lý rất cao, phần không gian lắp đặt thiết bị rất nhiều, độ thẩm mỹ tương đối cao, rất dễ dàng để nâng cấp sau đó.
Nhược điểm: tốn chi phí hơn, vật liệu lọc cầu kỳ.

Gia chủ nên lưu tâm tới chất lượng, quy định bảo hành, lúc dàn hồ của quý khách đang chứa hải sản gặp phải trục trặc, không thể nào dừng hoạt động suốt 2 ngày được vì không chỗ thi công nào bồi thường cho quý khách cả. Bình thường dàn bể kính được bảo hành trong 5 năm, thiết bị bảo hành trong 6 tháng.

 Thiết kế dàn hồ hải sản chân inox


c. Kinh nghiệm xây dựng của cửa hàng cung cấp

– Chắc chắn không phải tất cả mọi người thợ làm bể hải sản đều được qua đào tạo chuyên nghiệp và hiểu rõ cách thức xây dựng. Có vô số điểm phức tạp thế nhưng nhìn thì rất đơn giản, khi bắt đầu xây bể sẽ chẳng như ta nghĩ được được. Đôi khi có những người thợ vì lợi nhuận, chênh nhau về giá thành mà giảm tiêu chuẩn hoặc thi công quá ẩu, kém chất lượng… Do vậy tìm được đơn vị cung ứng có tay nghề, nắm bắt được các quy định cơ bản như khả năng chịu lực của phần kính, lưu lượng lọc, đặc điểm sinh học của các loài hải sản… có thể giúp chủ đầu tư thuận tiện xem được quá trình thi công của người thợ, từ đó đảm bảo được sản phẩm sáng đẹp lâu dài.

Bất kỳ hồ hải sản nào thì cũng cần được dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ và bảo quản thường xuyên để chắc chắn cá, mực, tôm, cua bên trong hồ được an toàn.

- Kiểm tra ta dàn hồ trực quan: Kiểm tra hồ nuôi hải sản bằng mắt thường để chắc chắn là tất cả mọi thứ trong bể cá đang chạy hiệu quả, (là bộ phận đèn chiếu sáng, bộ phận lọc), hãy kiểm tra nhiệt độ, kiểm tra kỹ lượng tảo ở trong hồ…

- Các loại tảo & vệ sinh sạch tất cả các mảnh vụn: Các loại tảo có hại có thể dễ dàng sinh trưởng lớn lên bên trong hồ, giải phóng chất độc hại tổn hại đến nhiều loại tảo được nuôi trồng ở trong hồ, giết chết tảo có lợi và nhiều loại cá. Nhất định phải kiểm tra mặt thoáng, phần đáy hồ nuôi hải sản để kiểm tra hồ có bị tảo độc hại xâm lấn hay không?

- Nhớ thay nước: Hãy luôn nhớ là chúng ta cần thay đổi một phần năm đến một phần ba lượng nước bên trong hồ chứa hai lần một tháng.

- Tiến hành xét nghiệm nước: Thường xuyên kiểm tra nước cho nitrate, nồng độ pH và độ cứng của lớp nước cần được làm mỗi tuần một lần.

- Bảo trì đúng thời gian được quy định: Theo thời gian, tất cả các chất nền có thể trở nên quá bẩn đục và nhất định phải được tiến hành vệ sinh một cách kỹ lưỡng. Hệ thống máy lọc carbon dioxide, máy bơm, bộ lọc và lò sưởi tất cả đều cần phải thay đổi theo định kỳ. Phần đèn nên được thay đổi tối thiểu trong khoảng 6 đến 12 tháng, vì cường độ đèn chiếu trong nước sẽ giảm sau một thời gian.

Thợ làm bể hải sản đều được qua đào tạo chuyên nghiệp 
====>>> Xem thêm: http://hocacattuong.com/san-pham/111_ho-ca-koi.html

Khách hàng có mong muốn thiết kế, lắp đặt, thi công hồ hải sản hay dàn hồ cá nuôi hải sản chuyên nghiệp cho nhà hàng - khách sạn - quán ăn, vui lòng liên hệ 0903679599 - 0932679599 Mr Toàn.

Sự hài lòng của Quý khách là thành công của chúng tôi.

Hân hạnh được tư vấn và phục vụ.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Địa chỉ: A1.05, Chung cư An Dương Vương, Phường 16, Quận 8, TP.HCM
Điện thoại: 0903 679 599 hoặc  0932679599 A TOÀN - 0931819828 C MAI
Email: toancattuong8688@gmail.com
Website: http://www.hocacattuong.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Dàn bể hải sản và những điều nhớ lưu ý khi xây dựng - Hồ Cá Cát Tường | Thi công hồ cá hải sản