Thi công hồ nuôi thủy sinh theo phong thủy - Hồ cá nước biển

Thi công hồ nuôi thủy sinh theo phong thủy - Hồ cá nước biển | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

Thi công hồ nuôi thủy sinh theo phong thủy - Hồ cá nước biển

Hồ thủy sinh chẳng những có tác dụng giúp làm đẹp không gian nhà mà còn có giá trị thẩm mỹ. Ngày nay, rất nhiều người cư trú tại những đô thị lớn thường thiếu những khoảng không gian xanh rất cần thiết cho cuộc sống. Ngoài biện pháp trồng các chậu cây, một giải pháp được rất nhiều người áp dụng là lắp đặt hồ cá thủy sinh để tạo khoảng xanh, vừa đẹp mắt vừa tạo cảnh quan thiên nhiên cho gia đình.

1. Lợi ích thiết kế hồ thủy sinh trong nhà

Các kết luận khoa học đã chỉ ra rằng thiết kế hồ cá thủy sinh trong nhà đem lại một ảnh hưởng thị giác và cảm giác tâm lý rất đặc biệt vì nó như một mô hình khu vườn thu nhỏ, sống động. Chiếm ít diện tích do vậy bể dễ dàng giúp không gian trở nên mềm mại và đẹp hơn, hạn chế được điểm yếu về ánh sáng, tạo cảm giác thư giãn.

Việc ngắm nhìn màu xanh tươi mát của thực vật thủy sinh, những chú cá thủy sinh bơi lội bên trong hồ chính là là cách thư giãn tuyệt vời sau những giờ làm việc mệt mỏi ở chốn đô thành hay chỉ nhằm tô thêm giá trị phong thủy toàn bộ không gian nhà. Chính vì những lợi ích đó mà nhu cầu chơi thủy sinh ngày càng cao và mở ra thị trường cung cấp hồ thủy sinh khá lớn.

Hồ thủy sinh đẹp cùng với tác dụng trang trí cho không gian kiến trúc của ngôi nhà thì hồ thủy sinh là vật khí “tụ tài, phát tài” cho chủ nhân. Nuôi cá hợp phong thủy sẽ mang lại nguồn năng lượng tốt giúp gia chủ thêm giàu sang, làm cho môi trường sống sinh động hơn và ngôi nhà mát dịu hơn.
Hồ thủy sinh đẹp phù hợp không gian nhà

2. Thiết kế hồ thủy sinh theo phong thủy

- Lưu ý ở khâu chọn bể thủy sinh

Nếu bạn muốn lắp đặt hồ thủy sinh bên trong nhà theo phong thủy, các bạn cần chọn hình dạng hồ cho phù hợp với không gian tổng thể ngôi nhà mình.

Khi bạn xây hồ ở hướng Đông Nam, tức đại diện cho yếu tố Mộc, gia chủ nhớ mua bể hình vuông, tượng trưng cho Đất hoặc hình chữ nhật, tượng trưng cho Cây.

Nếu bạn chỉ yêu thích kiểu hình tròn, tượng trưng cho Kim, các bạn chỉ nên chọn hồ thủy sinh mini kích thước nhỏ do những yếu tố Kim – Mộc khắc nhau. Nếu lên kế hoạch lắp đặt hồ cá tại hướng phía Bắc, tốt nhất gia chủ nên lựa chọn hồ cá hình tròn.

- Phối hợp nuôi cá cảnh theo phong thủy

+ Cá huyết anh vũ (có nguồn gốc Đài Loan) là loại cá âm dương, có màu sắc bên ngoài đỏ tươi giống như ngọn lửa, đứng đầu các loại cá về phương diện phong thủy

+ Cá vàng (Kim ngư) có nguồn gốc từ thời Tống ở Trung Quốc mang lại rất nhiều sự may mắn.
+ Cá chép (Koi) có nguồn gốc từ Nhật Bản đa dạng về màu sắc, đặc biệt vẩy, đuôi, có dạng hình xăm; người Nhật luôn xem đó là sự may mắn.

+ Cá Rồng (Kim Long) có dáng vẻ uy nghi, màu rực rỡ có ý nghĩa với tâm linh phong thủy. Các kiểu thiết kế hồ thủy sinh bonsai dành cho cá rồng được rất nhiều bạn lựa chọn, ngụ ý mang lại may mắn và cầu chúc trường thọ.

+ Cá đĩa (còn được gọi là cá “ngũ sắc thần tiên”) có nguồn gốc từ Nam Mỹ là loài cá đẹp nhất trong danh sách các loài cá cảnh, rất tốt cho việc thúc đẩy tài vận.

+ Cá La Hán đem đến sự thịnh vượng và may mắn…

+ Cá Nheo (có xuất xứ từ Châu Âu) vẫn thường nuốt (ăn) các con cá nhỏ thế nên là sở thích của một số thương gia (họ nghĩ rằng có thể tấn công, cạnh tranh những đối thủ…)

+ Cá Chọi (có nguồn gốc từ Thái Lan, Campuchia) có nhiều màu đó chính là loại cá nhỏ bé có công dụng bổ sung ngũ hành… Bạn có thể chọn kiểu thiết kế hồ thủy sinh nhỏ để nuôi loài cá này.
- Chọn số lượng cá để nuôi trong hồ thủy sinh

+ Nuôi cá vàng nên nuôi 8 con vàng, 1 con cá có màu đen, không những bảo vệ được tài lộc mà còn chống lại sự mất mát của tài lộc.

+ Với những loại cá khác, số lượng cá khác biệt thể hiện ý nghĩa khác nhau. Ví dụ: chọn nuôi 1 con - Nhất bạch thương biểu hiện vượng tài; nuôi 2 con - Nhị hắc thổ khắc thủy không lợi cho tài vận; nuôi 3 con - Tam bích mộc tiết thủy ngăn cản tài vận…
thiết kế hồ thủy sinh 2 đồi

- Chọn màu sắc cá thủy sinh thích hợp

+ Gia chủ thuộc mệnh Kim nên sử dụng tông màu sáng và các sắc ánh kim bởi vì sắc trắng đó là màu của bản mệnh. Bên cạnh đó xây hồ thủy sinh đẹp thì nên kết hợp với các tông màu nâu, màu vàng vì đây là các màu sắc sinh vượng (Hoàng Thổ sinh Kim). Những màu này luôn đem lại hạnh phúc may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên các bạn phải tránh tất cả các màu sắc kiêng kỵ như màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng Hoả khắc Kim).

+ Nếu bạn thuộc mệnh Thuỷ nên dùng các mẫu hồ thủy sinh đẹp với sắc đen, màu xanh biển sẫm. Song song đó kết hợp với các sắc trắng và cả các sắc màu ánh kim (Màu trắng bạch kim sinh Thuỷ). Gia chủ nên tránh dùng các màu sắc kiêng kỵ như là màu vàng đất, màu nâu (Hoàng thổ khắc Thuỷ).
+ Gia chủ thuộc mệnh Mộc hãy xây dựng bể thủy sinh có sắc xanh. Ngoài ra kết  với tông màu đen, màu xanh biển sẫm (nước đen sinh Mộc). Các bạn cần tránh sử dụng những màu sắc trắng và màu ánh kim (Màu trắng bạch kim khắc Mộc).

+ Nếu bạn mệnh Hoả nên làm hồ thủy sinh với sắc đỏ, sắc hồng, màu tím. Thêm nữa phối hợp với những màu xanh (Thanh mộc sinh Hoả). Gia chủ hãy tránh dùng những màu đen, màu xanh biển sẫm (nước đen khắc Hoả).

+ Gia chủ mệnh Thổ thì nhới xây hồ thủy sinh đá có màu vàng đất, màu nâu. Bên cạnh đó có thể kết hợp cùng với màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng hoả sinh Thổ). Màu xanh là màu kiêng kỵ mà các bạn nên tránh sử dụng (Thanh mộc khắc Thổ).

3. Những phương pháp chăm sóc hồ thủy sinh mà bạn nên chú ý

- Hồ thủy sinh cần chú trọng ánh sáng: Lúc lắp đặt ánh sáng nên chia thành 2 giai đoạn mỗi ngày (chỉ là vẫn chắc chắn thời gian chiếu sáng lâu dài) nhằm ngăn chặn tảo và rong bên trong hồ phát triển. Để có thể hạn chế được điều này, các bạn nên sử dụng ổ cắm hẹn giờ để lắp đặt cho hệ thống đèn chiếu của hồ cá.

- Hồ thủy sinh có nhiều chất dinh dưỡng: Trong hồ đang hoạt động ổn định không thể bởi vì mà các bạn quên lãng, chúng ta cần cung cấp dưỡng chất cho thực vật thủy sinh. Để giúp cây luôn được căng đẹp và ít bị bệnh, bắt buộc người chơi hồ thủy sinh nên thường xuyên theo dõi để thấy được tất cả cả dấu hiệu thiếu chất dinh dưỡng của thực vật để bổ sung cho hợp lý.

- Cắt tỉa cây bên trong hồ: Khi thực vật thủy sinh đã sinh trưởng ổn định thì việc cắt tỉa giúp cho cây thủy sinh có hình dáng bắt mắt hơn và cây sẽ phát huy hết vẻ đẹp mắt của nó.

- Vị trí thi công hồ thủy sinh: Nên thông thoáng. Có được ánh sáng điều hòa tự nhiên hoặc là dùng đèn nuôi cây thủy sinh

- Thay nước cho bể thủy sinh: lưu ý việc đổi nước cũng nên được để ý và thực hiện đều đặn để chắc chắn nước luôn được sạch. Mỗi một lần thay nước không nên vượt quá 50% tổng lượng nước ở trong bể để tránh làm xáo trộn điều kiện sinh thái bể cá.

Gia chủ hãy thay 30–50% nước trong hồ thủy sinh ( 1-2 tuần ). Thay nước nhiều hay ít (30% hay là 50%), công đoạn này thường xuyên hay không thường xuyên ( 1-2 tuần ) còn tùy thuộc vào lượng cá mà gia chủ thả trong hồ và công suất hoạt động trong hồ – và chất lượng hệ thống lọc, chứ không phải là tùy thuộc vào kích thước – dung tích thực sực của hồ.
Vị trí thi công hồ thủy sinh họp phong thủy
==>> Xem thêm: https://lamhocachepkoihcm.blogspot.com/2017/08/ho-thuy-sinh-5-chu-y-trong-thi-cong-be-thuy-sinh-0932679599.html

Khi quyết định xây dựng hồ thủy sinh là bạn nhất định phải chấp nhận đầu tư về tiền bạc và công sức. Vì vậy không thể không nghiên cứu tỉ mĩ, tìm hiểu rõ thông tin trước khi bắt đầu để có được một sản phẩm đẹp nhất, dễ nuôi trồng và giá thành rẻ nhất. Chọn dạng hồ kiếng gì, kích cỡ ra sao, công suất máy lọc nước và đèn điện như thế nào thì là hợp lý, nên nuôi dạng cá nào, quyết định rồng cây thủy sinh gì, cách trồng, trang trí và chăm sóc chúng… Có vô số việc chúng ta cần lưu ý nếu chọn chơi hồ thủy sinh. Khi chưa có kinh nghiệm về thú chơi này, hãy liên hệ đến các cửa hàng xây dựng hồ thủy sinh để đảm bảo được được tư vấn đúng cách nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thi công hồ nuôi thủy sinh theo phong thủy - Hồ cá nước biển | Thi công hồ cá hải sản