Các lưu ý khi thiết kế bể thủy sinh cho người mới chơi - 0932679599

Các lưu ý khi thiết kế bể thủy sinh cho người mới chơi - 0932679599 | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

Các lưu ý khi thiết kế bể thủy sinh cho người mới chơi - 0932679599

0932679599 Hồ thủy sinh là một trong những giải pháp trang trí nhà tốt, thích hợp với kiểu kiến trúc nhà hiện đạị. Các mẫu thiết kế hồ thủy sinh đẹp được phối hợp sống động giữa nhiều sinh vật sinh trưởng bên trong nước, dàn đèn chiếu sáng rất nhiều sắc màu… tác động mạnh mẽ lên thị giác, có tác dụng giúp gia chủ thư giãn sau nhiều giờ vất vả.

Cuộc sống hiện đại xô bồ làm cho không gian sống của chúng ta cũng bị tác động, các giá trị về thiên nhiên cũng dần rơi vào quên lãng. Nhằm giúp nâng cao “sức sống” cho ngôi nhà của chúng ta thì không gì hiệu quả hơn là dành một khoảng diện tích nhỏ để xây dựng hồ thủy sinh cây cảnh. Các mẫu thiết kế hồ thủy sinh đẹp được phối hợp sống động giữa nhiều sinh vật sinh trưởng bên trong nước, dàn đèn chiếu sáng rất nhiều sắc màu… tác động mạnh mẽ lên thị giác, có tác dụng giúp gia chủ thư giãn sau nhiều giờ vất vả.
Trong nội dung dưới này, chúng ta sẽ cùng bàn luận một vài lưu ý khi thi công hồ thủy sinh nhé!

1. Hồ thủy sinh là gì?

Kỳ thực, hồ thủy sinh chính là dạng hồ cảnh giống như các hồ nuôi cá bình thường. Sự khác biệt chính là trong hồ còn trồng thêm nhiều loài cây cảnh bán cạn hoặc hoàn toàn sống bên trong nước.
Rất nhiều người nói là, nếu như đã ưa chuộng trò chơi này thì rất khó để từ bỏ. Dù nhìn cây cảnh không tính là điều gì đặc biệt thế nhưng chuyện ngắm từng đàn tôm cá bơi lội xung quanh gốc bonsai nhìn khác lạ hơn nhiều.
Mẫu 1

2. Lý do nên thiết kế hồ thủy sinh trong nhà?

Lý do đầu tiên khiến cho nhiều người chọn làm hồ thủy sinh đó là vì chúng giúp không gian nhà trở nên sang trọng hơn. Hiện tại, đa phần khách hàng quyết định chọn đặt hồ thủy sinh ở phòng khách với nhiều mẫu khác biệt. Nếu như ngôi nhà của bạn đủ rộng, hãy thiết kế hồ thủy sinh thật lớn có hệ động thực vật phong phú. Còn khi mà diện tích ngôi nhà bạn eo hẹp, một hồ thủy sinh để bàn khi được chăm chút đúng cách đã đủ gây được ấn tượng với bất kỳ một người nào rồi đấy.

Nguyên nhân thứ hai tất nhiên phải nói đến giá trị giải trí của hồ thủy sinh. Trong thời đại công nghệ số nhiều áp lực, bước xây dựng một hồ thủy sinh đẹp và vui vẻ ngắm nhìn nó sẽ giúp tinh thần chúng ta sẽ được giải tỏa đi rất nhiều.

Nguyên nhân thứ ba, hãy xét về tính kinh tế. So sánh với việc mua chim cảnh, cá cảnh, chó cảnh… thì xây hồ thủy sinh trong nhà có số vốn đầu tư ít hơn. Những dạng hồ thủy sinh mini hay là hồ thủy sinh treo tường… chiếm ít diện tích và có giá thành vừa tầm. Việc chăm sóc cũng không quá khó khăn nên dù có là người bận rộn thì bạn vẫn có thể làm được.

Đối với những bạn thích nghệ thuật bonsai thì nên lựa chọn kiểu hồ này cho căn nhà của mình. Kỳ thực, bonsai trong thiết kế hồ thủy sinh bonsai được làm từ các khúc gỗ đã qua xử lý và người chơi sẽ dùng keo để đính nó lại với nhau. Sau đó họ sẽ tạo dáng cây theo ý tưởng riêng và kết hợp thêm vật trang trí. Nếu như tay nghề bạn vững vàng thì chắc chắn sẽ giữ cây bonsai này trong nhiều năm liền.
Cùng với nhiều nguyên nhân trên thì rất nhiều người lựa chọn thiết kế hồ thủy sinh bên trong nhà vì tin vào phong thủy. Đặt một hồ thủy sinh phong thủy hợp với chủ nhân sẽ giúp họ có được nguồn năng lượng mới, đem lại thịnh vượng và tài lộc. Rất nhiều người cho rằng, khi làm hồ thủy sinh theo phong thủy thì số lượng cá bên trong hồ nên lựa chọn các con số hợp với gia chủ như: 1, 4, 6, 9 – Là con số may mắn. Hơn nữa, đừng đặt hồ dưới những chỗ để tượng và tuyệt đối đừng đối diện với bếp lò.

Nếu như muốn căn nhà của bạn thêm thoáng mát và ngừa muỗi thì đừng chần chừ mà chọn kiểu hồ trên. Ý tưởng này thật tuyệt đúng không nào?

3. Những lưu ý trong thiết kế hồ thủy sinh

+ Không nên sử dụng hồ kích thước quá nhỏ hoặc là lớn quá mức để trồng cây thủy sinh. Nếu chị em thiết kế hồ thủy sinh nhỏ quá, môi trường sinh sống của sinh vật dễ bị gò bó. Trường hợp bạn chọn hồ quá lớn thì nó cũng y như việc kỹ thuật nuôi thủy sinh phải điêu luyện, cách chăm sóc hồ thủy sinh sẽ vất vả hơn nhiều.

+ Thi công hồ thủy sinh có chiều cao chỉ nên dưới 80 cm. Khi mà cao hơn thì ánh sáng khó chiếu sâu xuống hồ. Khi đó sẽ tác hại lớn tới nhu cầu quang hợp của cây.

+ Những loại cá được phổ biến hiện nay như: loại cá rồng (biểu tượng cho may mắn, hạnh phúc và phú quý lâu dài); cá chép Koi Nhật Bản (ngụ ý của sự giàu có và thành công); cá chép (crap) (ngụ ý sung túc giàu sang)… Mỗi loại cá sẽ có các yêu cầu khác nhau về điều kiện sống, thức ăn… Dù là bạn có định thiết kế hồ thủy sinh đá, hồ thủy sinh bán cạn hay là hồ thủy sinh âm tường… thì cũng cần phải biết được cách chăm sóc cho mỗi loài đã nhé!

+ Làm hồ thủy sinh không nên sử dụng nắp để chẳng gặp khó khăn khi thực hiện vệ sinh hồ thủy sinh và chăm sóc thực vật thủy sinh.

+ Ban đầu dùng hồ, nhớ không nên dùng quá nhiều loại cây và sinh vật để tránh việc rêu xanh xuất hiện. Hơn thế nữa, các bạn cần đầu tư thời gian để chăm sóc chúng đúng cách. Nhiều mẫu hồ thủy sinh cực đẹp bạn thấy được trong nhiều hình giới thiệu đều trải qua quá trình chăm sóc lâu dài. Thế nên, nhớ kiên nhẫn nhé!
Mẫu 2

4. Những bước đơn giản giúp làm hồ thủy sinh đẹp

+ Chọn hồ thủy sinh

Để chọn dùng được hồ hợp lý thì bước đầu tiên các bạn phải phác thảo kiểu dáng mà bạn mong muốn. Thêm nữa, hãy lưu ý kỹ những vấn đề như là: chỗ để bể, những phụ kiện bên trong bể và vật dụng trang trí. Thêm nữa, phần chân bể khá nặng nên lựa chọn chỗ đặt thật chắc chắn.

+ Trải lớp nền

Thực vật thủy sinh sẽ phát triển tốt hơn nếu nó được cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết. Khi xây dựng hồ thủy sinh, hãy trải lớp phân bón và cát sỏi xuống dưới đáy hồ để làm nền. Hơn thế nữa, lớp nền là chỗ ở của các loài vi sinh. Do vậy, việc trải nền là rất quan trọng và ảnh hưởng đến chất lượng hồ của bạn.

+ Đổ nước vào trong hồ thủy sinh

Bạn hãy dùng một chiếc túi nilon để ngăn vòi nước và để nước chảy chầm chậm vào bên trong bể. Dòng chảy của nước khi đó không làm xới phân lên, phòng tránh hiện tượng vẩn đục nước và chẳng hề trộn lẫn lớp nền lên trên.

+ Sắp xếp đá trang trí

Để cây thủy sinh dễ dàng bám vào đáy bể thì bạn nhớ đặt thêm một vài hòn đá trang trí. Hãy bố trí đá theo sở thích của chúng ta nhằm tạo nên nét riêng biệt cho hồ nhé!

+ Gắn cây xanh vào bể

Chọn những loại cây xanh mà các bạn thích thú và tùy theo nhu cầu của từng cây để đặt chúng ở nơi thích hợp trong hồ. Để thực hiện được điều đó, bạn nên xem qua vài kiến thúc về môi trường sống của chúng. Thêm nữa, bạn nên chuẩn bị một chiếc kẹp nhỏ giúp kẹp rễ cây và trồng xuống sỏi. Trong hồ, các viên sỏi khá nhẹ và rời rạc thế nên chẳng thể dùng tay để trồng cây được.

+ Đặt bộ lọc bể thủy sinh

Nếu như hệ thống lọc hồ cá cảnh hay được bố trí phần gọn lọt phía bên trên thì ở hồ thủy sinh chỗ phía trên chọn dùng để đặt đèn. Do vậy, bộ lọc hồ thủy sinh có những kiểu như sau:

Lọc ngoài: bộ phận này thuộc kiểu rời rạc, hướng để ở bên dưới phần chân bể và nó chỉ có 2 ống thông nước ra vào là nằm trong hồ.

Lọc trong bể: thường được {thiết kế|làm] bằng kính và lắp đặt cố định tại góc bể. Thế nhưng, dạng lọc này có kích thước khá lớn và hợp với hồ thủy sinh lớn.

+ Gắn đèn huỳnh quang

Các mẫu hồ thủy sinh đẹp cần chọn dùng loại đèn huỳnh quang day – light có mức công suất khoảng 0,5 – 1 wat/lít. Một số dạng đèn có màu sắc không nên sử dụng cho kiểu bể này. Hơn nữa, các bạn hãy xây dựng bể thủy sinh tại chỗ khuất ánh sáng mặt trời để tiện lợi cho việc kiểm soát hoàn toàn ánh sáng vào hồ.
Mẫu 3

+ Nhiệt độ

Nhiệt độ hồ thủy sinh thích hợp là 29 độ C. Nếu như nhiệt độ trong hồ cao dần thì gia chủ có thể dùng nước đá để vào bao nilon để hạ thấp nhiệt độ. Song song đó bạn nên chú ý đến nồng độ CO2 trong hồ. Lượng khí CO2 do cá tạo ra sẽ chẳng đủ để thực vật quang hợp, đặc biệt là với các bể có chứa rất nhiều cây thủy sinh.

+ Thả cá vào trong bể

Sau khi xây dựng bể thủy sinh được khoảng chừng 10 ngày, hệ thống vi sinh vật đã ổn định thì chắc chắn sẽ bảo đảm cho sự sống của sinh vật hơn. Đặc biệt là các bạn nên chọn dùng các loại cá sống hợp với nhau. Tất nhiên, cá cũng không ăn những cây thủy sinh mà các bạn đã chọn.

+ Đổi nước hồ thủy sinh mỗi tuần

Nên quan tâm tới việc vệ sinh hồ để chắc chắn động thực vật ở trong hồ phát triển tốt. Lượng chuẩn xác là khoảng 1/4 bể/tuần.

5. Chăm sóc hồ thủy sinh lúc mới setup

Thời gian vài ngày đầu, hồ thủy sinh có rất nhiều dinh dưỡng thừa bên trong nước nên dễ gây hiện tượng rêu quá đà. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng của lá và kết quả tất yếu khiến cây nhanh chết đi.

Để giảm trừ tình trạng đó thì khi xây dựng chúng ta hãy lựa chọn hệ thống lọc thật tốt để chắc chắn nó có thể hoạt động lâu dài.

Với hệ thống chiếu sáng, duy trì thời gian bật đèn từ 8 – 10 h/ngày. Đặc biệt, các bạn cần thay nước hồ (khoảng 30%) trong 2 – 3 ngày đầu. Những tháng sau, khi nước hồ dần ổn định thì chúng ta nên giãn cách vài tuần hoặc thậm chí là một vài tháng mới đổi nước một lần.

Nếu như thời gian đầu tiên xuất hiện tảo nâu thì nhớ bớt đi thời gian bật đèn xuống còn chừng 4 – 6h và thay đổi nước thường xuyên cho hồ. Bạn hãy kết hợp nuôi thêm những loại cá chuyên ăn tảo, sử dụng mút chà thành hồ để trừ bỏ nhiều mảng rêu bám lên phía trên đó.

Các bạn thấy rồi đó, một hồ thủy sinh có thể giúp điều kiện sống của các bạn được xanh tươi hơn rất nhiều. Cũng vì các công dụng đó mà thú chơi kiểng thủy sinh ngày càng cao và dần mỡ ra thị trường cung cấp rất lớn.
Mẫu 1
==>> Xem thêm: https://hocakoiphongthuy.blogspot.com/2017/08/yeu-to-phong-thuy-trong-thiet-ke-ho-thuy-sinh-thiet-ke-ho-ca-koi.html

Trường hợp các bạn là người chơi mới chưa có nhiều kinh nghiệm lúc set up hồ thì cách tốt nhất là cần liên lạc tới cửa hàng xây dựng hồ thủy sinh chuyên nghiệp để được tư vấn và hướng dẫn chăm sóc hồ thủy sinh tốt nhất.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Các lưu ý khi thiết kế bể thủy sinh cho người mới chơi - 0932679599 | Thi công hồ cá hải sản