Thi công lắp đặt hồ cá rồng giá rẻ tại HCM - 0932679599

Thi công lắp đặt hồ cá rồng giá rẻ tại HCM - 0932679599 | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Ba, 8 tháng 8, 2017

Thi công lắp đặt hồ cá rồng giá rẻ tại HCM - 0932679599

Hồ cá rồng thiết kế theo yêu cầu đẹp tinh tế và an toàn theo chuẩn quốc tế đủ với mọi kích cỡ, trong nhà và ngoài trời,..Qúy khách hàng có nhu cầu liên hệ 0932679599 - 0903679599 Mr Toàn.

Hồ cá rồng đẹp không chỉ làm đẹp không gian nhà mà nó còn mang lại sinh khí tốt cho chủ nhân.
Theo quan niệm cổ của người Trung Hoa, loài cá rồng được coi chính là hóa thân của thần long. Loài cá này được cho là có thể đem tới may mắn, hỗ trợ chủ nhân trấn an và trừ tà ma cho ngôi nhà. Một điểm khá thú vị, loài cá rồng có màu sắc được phân theo ngũ hành phong thủy Kim – Mộc –Thủy – Hỏa – Thổ. Việc này cũng có nghĩa là dù bạn có thuộc vào cung mệnh nào đi nữa cũng đều có thể chọn kiểu hồ này.
Vậy thì thiết kế hồ cá rồng nên quan tâm điều gì? Tham khảo nội dung phía dưới đây nếu bạn có ý định làm bể cá rồng cho căn nhà của bạn nhé!

1. Tổng quan hồ cá rồng phong thủy

Trong giới nuôi cá cảnh thì cá rồng luôn được xem chính là vua. Về cơ bản, loài cá rồng có giá trị về mặt phong thủy nên rất nhiều người đã chấp nhận tiêu tốn cái giá đắt đỏ để có một hồ cá rồng đẹp.
Cũng chính từ nhu cầu trên, hồ nuôi cá rồng liền được xếp vào danh sách hồ cá cảnh được ưa chuộng nhất hiện nay. Để chăm sóc cá rồng và hồ cá rồng tốt nhất cần rất nhiều sức lực và thời gian. Do đó, người nuôi cá rồng đòi hỏi phải có sự kiên nhẫn và lòng yêu thích với loài động vật đó.
Mẫu hồ cá rồng đẹp

2. Một số lưu ý trong thiết kế hồ cá rồng

- Kích thước hồ cá trồng

Thông thường, loài cá này sống ở môi trường nước ngọt và lớn khá nhanh. Một con cá rồng chiều dài 10 – 20 cm nếu được chăm sóc tốt có thể đạt đến kích cỡ 65 cm. Do đó, để có thể giảm giá xây hồ thì phương pháp tuyệt vời nhất là cần xây hồ lớn thay thế những kiểu hồ cá rồng mini. Kích thước hồ nuôi cá rồng yêu cầu ít nhất là khoảng 140 cm.

- Số lượng cá được nuôi bên trong hồ cá rồng

Thực tế các con cá này có tính chất hiếu chiến do vậy thường phải được chăm sóc riêng. Tuy nhiên, đây cũng chẳng phải là vấn đề lớn. Nếu như nhà bạn có không gian rộng thì có khả năng nuôi 4 đến 6 con cá rồng đều được. Thiết kế hồ cá rồng đẹp đáng chú ý nhất chính là nên trang trí không gian thích hợp để ngăn chặn cá rồng xâm phạm lẫn nhau.

- Một số loại cá có thể nuôi chung trong một hồ cá rồng

Nếu các bạn không có điều kiện để có thể nuôi cả một đàn cá rồng thì thực ra chúng ta vẫn có khá nhiều lựa chọn khác nữa. Các loại cá có khả năng để sống chung trong bể cá rồng như là: cá hồ két, cá tài phát, cá hổ, cá hoàng bảo yến, cá mỏ vịt, cá sam, cá hải tượng…
Bỏ nuôi nhiều loại cá với nhau không chỉ giúp cho bể cá rồng đẹp mà còn cực kỳ tốt đối với môi trường nước.

- Vị trí đặt hồ cá rồng

Hãy để hồ cá tại chỗ vắng nhằm giảm bớt tính hiếu chiến của nó. Vào ban đêm, bạn cũng không nên tắt đèn đột ngột bởi vì việc này sẽ khiến cho cá rồng dễ bị thương.
Bên cạnh đó một điểm nữa chính là màu cá rồng bởi nguồn sáng mặt trời mà nó hấp thụ. Do vậy, để cá rồng lên màu đẹp thì nhớ lắp đặt hồ cá rồng tại chỗ dễ dàng lấy ánh sáng mặt trời nhé!

- Lắp thêm nắp đậy hồ cá rồng

Khi bị giật mình hay lúc đớp mồi… cá rồng thường phóng lên cao và điều này cực kỳ nguy hiểm với cá rồng. Sức bật lên của nó khá mạnh nếu như đụng đầu xuống dưới đất thì rất khó thoát khỏi cái chết. Thế nên, với việc lắp đặt phần nắp đậy khi làm hồ cá rồng là rất cần thiết. Ngoài ra, lắp nắp đậy còn giúp cho bạn ngăn cản lá cây… rơi vào hồ.

- Mức nhiệt phù hợp nuôi cá rồng

Mức nhiệt thích hợp với cá rồng đó là chừng 28 – 32 độ C. Nếu để mức nhiệt thấp thì chúng dễ mắc bệnh. Trong khoảng thời gian nuôi cá, bạn nên thay đổi nước khoảng 10% trong ngày và sau 3 tháng cần thay nước trong hồ.

- Bày trí hồ cá rồng

Chắc chắn, trang trí hồ cá rồng đẹp nên dựa theo sở thích riêng của người chủ. Tuy nhiên, có một điểm nhớ lưu ý chính là không nên chọn sỏi để bày trí đáy hồ. Qua trình nuôi, phân cá là điều không thể tránh khỏi, nếu chọn nền sỏi thì chất thải đó liền lắng xuống và ảnh hưởng đến môi trường sống của cá rồng. Biện pháp khắc phục lúc này là khi xây hồ cá rồng thì nên để trống đáy hồ và chỉ nên bày trí phần thành hồ.

Màu sắc nền hồ tốt nhất nên chọn theo màu sắc cá rồng các bạn đang nuôi. Ví dụ: nếu cá rồng màu huyết long thì làm bể cá rồng đẹp nên chọn nền màu đen; cá rồng Kim Long thì nên chọn nền màu sáng như là xanh dương, giả giống như hồ cá rồng đại dương… Một vấn đề nữa, các bạn có thể trồng thêm các cây thủy sinh để cho bể cá rồng thủy sinh trông sống động hơn và có được nhiều oxy hơn cho hồ cá.
Mẫu hồ cá rồng đẹp1

3. Những lưu ý thiết kế hồ cá rồng theo phong thủy

Nuôi cá rồng không đơn giản chỉ có mỗi giá trị giải trí; đứng trên phương diện phong thủy thì dạng bể còn có công dụng “tụ tài phát tài” giúp gia chủ luôn thịnh vượng. Để phong thủy hồ cá rồng tốt nhất cần quan tâm những điểm sau đây:

+ Phương hướng làm bể cá rồng

Với mỗi một hướng xây dựng bể để có tác dụng khác nhau đối với gia chủ.
- Phương hướng Bắc là hành Thủy có nghĩa đem lại may mắn trong sự nghiệp.
- Phương hướng Đông chính là hành Mộc mang ý nghĩa về mặt cung đạo. Xây dựng hồ cá ở hướng đó sẽ đem lại may mắn và sức khỏe cho gia đình bạn.
- Hướng phía  Đông Nam là hành Mộc có ý nghĩa cung tài lộc, đem đến sự thịnh vượng cho nhà bạn.

+ Nơi để bể cá rồng theo phong thủy gia chủ

Bể cá thuộc hành Thủy do đó kỵ đặt ở phòng bếp và phòng ngủ. Dễ hiểu hơn là, nếu xây dựng hồ cá tại hai phòng này, nước sẽ đối chọi đối với năng lượng lửa và tác động tới chất lượng giấc ngủ cũng như là sự găn bó giữa vợ chồng.

+ Kiểu dáng hồ cá rồng

Để chọn mua được mẫu hồ cá rồng đẹp và thích hợp, nhớ cân nhắc đến chỗ xây bể. Trường hợp bạn lắp đặt hướng Đông Nam (đại diện yếu tố Mộc) thì bạn nên chọn hồ hình vuông hoặc hình chữ nhật…. Nếu bạn yêu thích kiểu bể tròn thì nhớ lựa chọn kiểu bể cá rồng có kích thước nhỏ.

Để hồ cá rồng có thu hút được nhiều năng lượng tốt thì chúng ta phải lọc sạch sẽ hồ. Thêm nữa, chẳng những cá mà những sinh vật, vật trang trí khác chứa bên trong hồ cũng cần được chú ý. Hãy thường xuyên kiểm tra hệ thống đèn và bộ phận lọc nước để đảm bảo bể cá của bạn luôn luôn rực rỡ nhé!

4. Hệ thống lọc nước của bể cá rồng

Đối với bể cá rồng, thiết bị lọc nước có giá trị vô cùng cần thiết và tác động trực tiếp tới môi trường sống của loài cá này. Về cơ bản thì loài cá rồng là loài ăn thịt do đó chúng đảm bảo sẽ thải ra một lượng lớn những chất thải hữu cơ, gây tình trạng vẩn đục nước. Lắp hệ thống lọc bể cá rồng sẽ giúp các bạn loại bỏ sạch lượng chất thải này.

- Phần làm sạch các chất cặn bẩn

Bạn biết đó, cá rồng là dạng cá ăn tạp do đó chất thải của nó tương đối nhiều. Cũng bởi lý do này, quy định trước tiên của bộ phận lọc nước là phải có hệ thống lọc nhằm giúp làm sạch được phần nào những chất bẩn, thức ăn thừa đó. Nhìn chung thì thiết bị này cũng chẳng phải quá phức tạp, bộ phận màng lọc nước thường được làm bằng len hay là bông gòn...

- Phần thanh lọc vi sinh

Ở trong lắp đặt hồ cá rồng hiện nay, rất được yêu thích nhất phải nhắc đến bộ phận thanh lọc vi sinh. Loại lọc này có công dụng tuyệt vời là giúp lọc bỏ được phần độc tố bên trong nước.

Theo như nghiên cứu thì ở trong môi trường nước có 3 độc tố có hại với loài cá rồng là ammonia (NH3), nitrite (NO2-), nitrate (NO3-). Trong đó, loài cá rồng cực kỳ nhạy cảm với thành phần ammonia và nitrate do đó nếu nước có những thành phần này thì bị nhẹ có thể khiến cá bị chán ăn và yếu dần; nếu như nặng thì có thể khiến cá bị chết. Do đó, việc lắp thiết bị thanh lọc vi sinh là rất cần thiết trong chăm sóc hồ cá rồng, vừa đảm bảo lọc sạch nước vừa có thể tạo điều kiện cho các vi sinh vật có lợi cho loài cá rồng sinh trưởng.
Mẫu hồ cá rồng chân inox

- Phần thanh lọc bằng những chất hóa học:

Ở trong thiết bị lọc thường có chứa than hoạt tính và những thành phần hóa học sử dụng để hấp thụ nhiều ions như đồng, managense, sắt, phosphorous, calcium, chlorine…
Trên đây là 3 thiết bị rất quan trọng ở trong hệ thống lọc nước cho cả hồ cá rồng nguyên bộ. Nắm kỹ những điều này có thể giúp các bạn lựa chọn được hệ thống lọc tốt nhất cho những chú cá rồng đáng yêu của mình nhé!

5. Cách thức vệ sinh hồ cá rồng

Nghe đến vệ sinh bể cá rồng, chắc chắn nhiều người sẽ “tặc lưỡi” e ngại do suy nghĩ chúng quá phức tạp và tốn nhiều công sức. Tuy nhiên, chăm sóc hồ đúng cách chẳng hề khó khăn giống như bạn nghĩ. Chỉ cần thực hiện đúng cách thay nước cho hồ cá rồng bên dưới đây thì các bạn đã tạo ra được một môi trường sinh sống sạch tốt cho những chú cá của nhà mình rồi.

+ Bước 1: Nên đưa 1/3 lượng nước ở trong bể cùng với các chú cá rồng ra bên ngoài thau. Sau đó, các bạn hãy nhớ dùng thiết bị hút nước để giúp thay toàn bộ số lượng nước ra hồ.

+ Bước 2: Sau khi đưa hết nước ra bên ngoài thì lúc này trong bể cá vẫn còn dính lại những mảng bám bẩn ở trên bể kính. Nhằm giúp rửa sạch hồ, người chơi có thể lấy một lưỡi lam và cạo sạch tất cả phần cặn dơ đó.

Thêm nữa, phần đáy hồ cá chứa khá nhiều phân cá rồng nhất thế nên việc chăm sóc hồ là vô cùng cần thiết. Nếu hồ cá rồng của bạn có thêm những món đồ bày trí thì hãy đảm bảo là bạn đã làm sạch nó
trước khi bỏ lại ở trong hồ. Điều này sẽ giúp ngăn chặn tình trạng xuất hiện rêu mốc thời gian sau đó.

+ Bước 3: Làm sạch hệ thống đường ống lọc nước của hệ thống lọc nước hồ. Trong lúc lọc, chắc chắn nhiều cặn bẩn bám dính ở trong ống. Khi được rửa sạch, phần máy lọc sẽ hoạt động được tốt hơn và giảm bớt tình trạng bị bệnh cho cá.

+ Bước 4: Hãy sắp lại bể cá. Các vật dụng bày trí các bạn đã đưa ra khỏi hồ cá trước đó, sau khi được làm sạch nhớ để nó lại trong hồ. Bạn hãy đổ nước mới vào bên trong hồ và bật hệ thống lọc nước. Bước cuối cùng, hãy cho những con cá rồng của các bạn và số lượng nước đã lấy ra thau lúc đầu vào lại trong hồ.

Để có thể nuôi cá rồng thuận lợi thì ngoài việc lựa chọn mua những chú cá tốt nhất thì bước chuẩn bị thiết bị vật tư hồ cá cũng cực kỳ quan trọng. Bên cạnh đó, gia chủ cần có những kiến thức cơ bản để làm hồ cá đẹp, đảm bảo môi trường sống hoàn hảo nhất cho các chú cá của mình.
Mẫu hồ cá rồng đẹp2
==>> Xem thêm: http://thietkedanhohaisan.blogspot.com/2017/08/huong-dan-huong-xay-ho-ca-rong-hop-phong-thuy.html

Nếu như bạn chính là những người vừa mới biết đến loại hồ này chưa có nhiều kinh nghiệm gì khi làm hồ thì cách tốt nhất là cần liên hệ tới cửa hàng xây dựng hồ cá rồng chuyên nghiệp để được tư vấn và hướng dẫn chăm sóc hồ cá rồng tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thi công lắp đặt hồ cá rồng giá rẻ tại HCM - 0932679599 | Thi công hồ cá hải sản