Lắp đặt hệ thống lọc nước hiệu quả cho bể cá chép koi đạt chuẩn - Hồ hải sản

Lắp đặt hệ thống lọc nước hiệu quả cho bể cá chép koi đạt chuẩn - Hồ hải sản | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Ba, 8 tháng 8, 2017

Lắp đặt hệ thống lọc nước hiệu quả cho bể cá chép koi đạt chuẩn - Hồ hải sản

Cát Tường sẽ hướng dẫn quý khách hàng kỹ thuật lọc hồ cá koi nhật, hồ cá koi sân thượng ... Bể cá ngoài trời cần phải có hệ thống lọc đúng chuẩn để nước luôn trong sạch ... 1 lần, thao tác đơn giản. Liên hệ 0932679599 - 0903679599 Mr Toàn.


Hồ cá koi đó là công trình kết hợp giữa hai yếu tố phong thủy với loài cá Koi – cá thần kỳ mang tới sự thịnh vượng và may mắn cho chủ nhân.
Cá chép koi được biết đến là loài cá “Quốc Ngư” của đất nước Nhật Bản, từ dòng nhà chép thường đã được thuần hóa, lai tạo giống mới để nuôi làm cảnh trong hồ kích thước lớn với trang trí tiểu cảnh sân vườn. Cá Koi có nguồn gốc từ Trung Hoa thế nhưng đã được nuôi thông dụng và phát triển hiệu quả tại Nhật.

1. Một vài tiêu chí thiết kế hồ cá koi tiêu chuẩn

-       Mức nước hồ cá koi tốt nhất: bên trong nhà tối thiểu là 40cm. Bên ngoài trời tối thiểu là 60cm. Nước hồ phải thực trong, có ít rêu tảo, ít khi bị bệnh dịch và có độ pH từ 7 cho đến 7.5 là lý tưởng. Ngoài ra nước luôn tuần hoàn để cá vận động sẽ phát triển nhanh hơn.

-       Kích thước hồ cá koi Nhật Bản: kích thước thì tùy theoý thích của bạn vì vậy hình dáng hồ chắc chắn đảm bảo những tiêu chuẩn sau: hồ cá koi phong thủy và hợp lý với  kiểu dáng căn nhà.

-       Chỗ để hồ cá koi: nên đặt trước cửa nghiêng về phía tay trái khi nhìn từ bên trong nhà ra ngoài cửa “ mình đường tụ thủy”.

-       Mẫu thiết kế hồ cá chép koi: có thể là hồ bê tông (hồ xây) hoặc là hồ trải bạt theo phong cách thiên nhiên

Để có thể tránh bệnh cho những chú cá, gia chủ nhớ lựa chọn cá một lần cùng một nguồn để dễ dàng quản lý bệnh dịch. Nếu như bạn mua cá nhiều chỗ rất có thể những chú cá chọn mua ở nơi không an toàn đã mang bệnh dịch đến những con cá khỏe mạnh. Trong trường hợp cần phải mua bổ sung, thì lúc mua cá về các bạn cần cách ly những chú koi mới một vài ngày để theo dõi, lúc chắc chắn những con cá koi mới khỏe mạnh hãy thả chung với các chú koi Nhật Bản cũ của các bạn.
Hồ cá koi mini sân vườn


2. Thực trạng hồ cá koi hiện nay

Hồ cá koi đẹp luôn là điểm nhấn ở trong mỗi một khu vườn và mang rất nhiều giá trị tốt đẹp đối với bạn. Khi định hình về mẫu hồ cá koi đẹp cho gia đình mình thì người nào cũng gửi gắm vào đó vô số kỳ vọng và rất tự hào. Thế nhưng, có khá nhiều bạn cực kỳ thất vọng vì hồ nuôi cá của gia đình bị đục, cá chép koi dễ bị bệnh, và nhiều khi là nước hồ bốc mùi hôi thối gây ra cảm giác khó chịu cho gia đình bạn. Trong các trường hợp đó phần lớn chủ nhà sẽ không thể nuôi cá và nhiều trường hợp còn bơm hết nước trong hồ ra ngoài để đó, thậm chí lấp bỏ hồ khi chưa có giải pháp cho hệ thống lọc cá koi đạt chuẩn.

3. Những việc thường gặp khi xây hồ cá koi

- Lý do hồ cá koi bị vẩn đục và bám rêu tảo

Các bạn thử để một chậu thủy tinh chứa nước ở ngoài trời. Chỉ qua vài ngày nước sẽ có màu sắc rất tối tăm và vẩn đục, bên dưới đáy sẽ có lớp cặn bẩn, ở bên trên chậu nước sẽ có một lớp màng và trong thành trong thành chậu có bám rêu xanh.

Và chắc chắn là hồ cá koi sân vườn của các bạn cũng bị giống vậy đó. Vì bề mặt của hồ cá koi ngoài trời khá rộng, hứng chịu rất nhiều bụi bặm hơn trong không khí, chất nhờn của cá koi và bên dưới ánh nắng mặt trời sẽ làm tảo xanh mau hình thành hơn. Đặc biệt phân cá koi thải ra khi không được xử lý đúng cách thì có thể làm cho hồ cá màu đục hơn. Đó cũng là lý do gây ra bệnh dịch và dễ chết đàn cá koi nhà các bạn.

- Nguyên do cá koi dễ bị bệnh và dễ chết

Trong hồ nuôi cá koi trong nhà bạn có rất nhiều vi sinh vật gây hại phát triển. Chúng sinh ra phần lớn chính là do đồ ăn dư thừa và chất thải cá có trong hồ nước. Phần nhỏ đó là bởi vì thời tiết và dịch bệnh nguy hiểm trên diện rộng. Mà nguyên nhân chủ yếu của việc xây dựng hồ cá koi sân vườn nhà bạn hình thành nhiều phân và thức ăn thừa đó là do:

- Quá trình cải tạo và xử lý hồ cá koi chẳng đúng theo quy chuẩn.
- Chẳng có thiết bị lọc nước hồ hoặc hệ thống lọc nước hồ không đúng kỹ thuật.
- Lực hút đẩy chẳng đủ.
- Bộ phận lọc hoặc là những phụ kiện lọc không đúng chuẩn.
- Không làm sạch vi sinh vật và những sinh vật ngay lúc đầu.
- Dùng thiết bị máy bơm không đúng kỹ thuật, tạo ra tác hại và tốn nhiều điện,…còn nhiều lỗi khác mà bạn mắc phải.

- Nguyên do cá koi chậm tăng trưởng

Có rất nhiều lý do dẫn đến đàn cá Koi của các bạn lón chậm và body xấu. Các nguyên do chính sau đây:

+  Thức ăn không đúng chủng loại: Có loại thức ăn cho cá thúc đẩy khả năng tăng trưởng về kích thước cá và có loại thức ăn tăng trưởng về màu sắc. Tùy thuộc vào từng giai đoạn chúng ta sẽ chọn mua đồ ăn hợp với nó. Do vậy cũng có nhiều loại thức ăn cho cá giả trên thị trường khiến cá koi NHật bị chậm phát triển, màu sắc mờ đi rất nhiều và body rất xấu.

+ Môi trường nước: Môi trường sống đó là một yếu tố quan trọng trong việc làm cá tăng trưởng hay là không. Nước hồ cá koi Nhật Bản phải sạch và luôn có dòng chảy đủ lớn để cá koi vận động cho cá koi luôn đẹp.
Hồ cá koi sân vườn

4. Giá làm hồ cá Koi có tốn nhiều tiền không?

Rất nhiều người mong muốn thiết kế hồ cá koi ngoài trời đẹp nhưng mà còn lo lắng vì chẳng biết giá cả xây hồ là bao nhiêu? Tất nhiên hồ cá koi cũng có khá nhiều loại để phù hợp cho sở thích người muốn chăm nuôi cá cảnh. Và cũng căn cứ theo điều kiện của gia chủ mà có thể chọn đúng loại hồ phù hợp cho mình. Ví dụ như làm cá koi mini, bể cá koi sân thượng, hồ cá koi trong nhà, hồ cá koi kết hợp hòn non bộ, bể cá làm bằng đá,… Và nó cũng tùy theo kích thước hồ cá mà giá cả sẽ khác biệt nhau.
Để bắt đầu nuôi cá Koi, gia chủ cần phải để ý tới 3 loại phí sau:

Thứ 1 – Giá xây hồ cá koi

Nếu bạn làm một hồ cá koi mini thì giá thành khá nhẹ nhàng. Nhưng mà lên kế hoạch làm một bể cá koi lớn các bạn phải suy nghĩ kỹ và hỏi ý kiến của kỹ sư thiết kế chuyên nghiệp trước khi xây do chi phí có khả năng khoảng từ 10 triệu cho tới vài trăm triệu đồng. Khi lắp đặt một hồ cá chép koi sân vườn bạn nên dự trù thêm những khoản phí sau đây:
Diện tích hồ và vật liệu, chọn bê tông để giúp xây dựng hồ.
Một số loại đá để trang trí thành hồ, cây cảnh, tiểu cảnh phụ kèm theo.
Chi phí tiền công cho thợ xây hồ, giá thiết kế của những kỹ sư.

Thứ 2 – Giá thành hệ thống làm sạch nước bể cá koi

Xử lý nước hồ cá koi vô cùng quan trọng thế nên bạn đừng bỏ qua chi phí này. Hệ thống này bao gồm khá nhiều bộ phận gồm:

Thiết bị lọc nước hồ: có giá thành chừng 200 ngàn đồng đến 500 ngàn đồng. Hồ nước kích thước lớn hay là nhỏ đều dùng được. Bộ phận máy bơm nước dành cho công suất yếu cho các hồ cá mini giá chỉ khoảng 200 nghìn cho đến 500 ngàn đồng. Các hồ lớn phải dùng máy bơm nước công suất mạnh, mức giá dao động từ 2 triệu cho tới 7 triệu đồng tùy sự lựa chọn của gia chủ, bình thường khoảng 3 triệu. Mỗi máy đều có ghi công suất đơn vị lít/ giờ. Gia chủ nên đo thể tích của bể trước khi mua thiết bị vệ sinh hồ cá koi.

Thứ 3 – Giá thành làm hồ cá koi trong chăm sóc và thức ăn

Khi nuôi cá koi người nuôi đừng nên cho cá ăn tùy tiện những nguồn đồ ăn tươi sống, hay đồ ăn thừa thải của con người do chúng chính làlà loại cá ưa sạch. Những dạng thức ăn đó chứa nhiều vi khuẩn gây hại, làm mất vệ sinh hồ gây ra nhiều bệnh cho cá, hoặc có chứa ký sinh trùng gây hại cho bầy cá koi của bạn. Các bạn tốt nhất nên lựa chọn các loại đồ ăn chuyên dụng dành cho cá đã được căn cứ về tỉ lệ dinh dưỡng hợp lý và chẳng gây mầm bệnh cho cá koi. Giá chỉ từ 100 ngàn đồng đến 150 ngàn đồng cho một kg tùy hãng. Trung bình một ngày 10 con cá chép koi có thể ăn nửa kg thức ăn. Chi phí ăn cho đàn cá cũng được xem là gánh nặng cho người nuôi vì cá koi ăn tương đối nhiều.
 Hồ cá koi Nhật Bản
==>> Xem thêm: http://thietkedanhohaisan.blogspot.com/2017/08/thi-cong-va-cai-tao-ho-ca-koi-tai-tphcm-ho-ca-cat-tuong.html

Thanh toán tiền điện nước để duy trì bể cũng chẳng đáng kể mấy. Những chi phí xây hồ cá koi còn sót lại chủ yếu là ở bảo dưỡng hệ thống lọc nước. Hệ thống lọc bể cá tốt nhất có thể duy trì lên đến 10 năm ngoại trừ việc bị va đập vật lý hay là sự cố nguồn điện.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lắp đặt hệ thống lọc nước hiệu quả cho bể cá chép koi đạt chuẩn - Hồ hải sản | Thi công hồ cá hải sản